Popular Post

Posted by : Unknown



Guide วิธีเล่นทีม Mono Dark (Update 2013-02-09)

ทีมโมโนมืดเป็นทีมที่มีความหลากหลายมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เนื่องมาจากเป็นธาตุที่ไม่แพ้ธาตุใดเลย อีกทั้งยังมีความสามารถในการเล่นเกมรุกและเกมยื้อได้เป็นอย่างดี ด้วยค่าพลังโจมตีที่สูงมากอาจจะเป็นรองธาตุไฟธาตุเดียว และก็เป็นทีมที่มีค่า recovery สูงด้วยเช่นกัน ทำให้เราสามารถเล่นทีมโมโนมืดได้จนจบซีล 7 และ 12 ราศีหลายๆ ด่านได้เลยทีเดียว ซึ่งทีมโมโนมืดนี้ยังเป็นทีมที่ผมชอบมากที่สุดทีมหนึ่งเลยก็ว่าได้ :)

โดยทีมโมโนมืดที่ผมคิดสายได้มีอยู่ 7 สายดังนี้ครับ

  1. สายเทพนอร์ท
  2. สายเทพกรีก
  3. สาย Gemini คู่
  4. สาย Sirius of Solar and Lunar Eclipse
  5. สายบีส 625% กึ่ง โมโนมืด
  6. สายซารุมานกับโนมมืด
  7. สายบาโฟเมท
ก่อนที่เราจะมาพูดถึงโมโนมืดทั้ง 6 สาย ผมจะมาพูดถึงผู้เล่นใหม่ก่อนครับ ว่าถ้าเราจะเริ่มเล่นทีมโมโนมืดเราควรจะเริ่มยังไงดี :D

การ์ดที่ควรได้เริ่มต้น
  1.  Fox de vil การ์ดใบแรกเลยที่ครองความเป็น 1 ในเรื่องหายากมาก และมีเพียงไม่กี่คนที่จะได้เธอมาครอบครอง ด้วยความสามารถของ Leader Skill ตอนที่เธอกลายร่างแล้วจะทำให้พลังโจมตีของเราเพิ่มขึ้น combo ละ 100% จากปรกติ combo ละ 25% ซึ่งการ์ดใบนี้ถือว่าเป็นแรร์การ์ดแบบสุดๆ รวมไปถึง Active Skill ที่มีประโยชน์มากๆ เพราะสามารถหยุดเวลาเรียงรูนได้ 20 วินาที ใครได้มานี่ควรรีบ binding account ด่วนเลย
  2.  Loki เนื่องจากเป็นเผ่า God ทำให้ status โดยรวมสูงมากซึ่งถ้าได้ Loki มาในช่วงแรกๆ จะทำให้เราเล่นได้สบายในระดับหนึ่งเลยครับ ส่วน Leader Skill อาจจะดูไม่หวือหวามากเพราะทั้งร่างแรกและร่างสองมีความสามารถเพียงเพิ่มพลังโจมตีการ์ดธาตุมืดในทีมเรา 200% เท่านั้น แต่เมื่อใช้กับ Fox Queen Daji แล้วจะบอกมาทีมมืดนี่แกร่งสุดๆ เลย (ได้ข่าวมาแว่วๆ ด้วยว่าในอนาคต Loki จะสามารถ Power Release เป็นร่าง 3 ได้ ซึ่งอาจจะมีการปรับ Leader Skill ให้แกร่งขึ้นไปอีก ต้องติดตามดูกันครับ) ส่วน Active Skill จะทำแค่เปลี่ยนรูนมืดทั้งหมดเป็น Enhance Rune แต่เดี๋ยวก่อน เนื่องจาก Loki มี Hidden Skill ด้วยเมื่อใช้เป็น Loki หัวท้าย (Leader - Ally) โดยต้องใช้ร่างสองเท่านั้น ซึ่ง Hidden Skill จะทำให้รูนมืดดรอปมากขึ้นเล็กน้อย แต่จะไม่มากเท่าเทพกรีกนะครับเพียงแต่ทำให้เรามีรูนใช้ได้ไม่ขาดมือ อีกทั้งยังทำให้พลังโจมตีจาก Enhance Rune เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมี Skill คู่ร่วมกับ Odin* การ์ดบอสที่แทบจะเป็นตัวที่แกร่งมากๆ เพราะที่เลเวล 99 จะมี HP สูงถึง 4057 เลยทีเดียว ทำให้เราสามารถลบจุดอ่อนเรื่อง HP ที่ต่ำมากของโมโนมืดไปได้ ซึ่งสกิลคู่ของ Loki - Odin จะทำให้เราเปลี่ยนรูนแสง รูนหัวใจ รูนมืดเป็น Enhance Dark Runestone
    *หมายเหตุ: การ์ด Odin ได้จากการผ่านด่าน Soulmaster Stage ที่จะมีจัดเป็นระยะๆ เท่านั้น
  3.  Great Schema of Dark (ปี่เซี๊ย) สำหรับการ์ดใบนี้ผมอยากจะบอกว่าเป็นการ์ดที่ดูปรกติธรรมดาแต่แฝงไปด้วยพลังมหาศาลเลย และทำให้การเล่นในช่วงแรกเป็นไปได้ง่ายมากๆ ด้วย Leader Skill ที่เพิ่มพลังโจมตีเผ่า Beast 250% (ร่างสุดท้าย) ทำให้เมื่อใช้เป็นทั้ง Leader และ Ally จะทำให้เรามีพลังโจมตีมากถึง 625% เลยทีเดียว และ Active Skill ก็มีประโยชน์มากๆ สำหรับทีมมืดทุกทีม โดยจะทำการเปลี่ยนรูนแสงเป็นรูนหัวใจ ซึ่งเอาไว้ใช้ทำคอมโบกับ Baphomet ที่ใช้ในการเปลี่ยนรูนหัวใจเป็นรูนมืด (การ์ดใบนี้สามารถหาได้จากในเกมและรูด friend points)
  4.  Baphomet เป็นการ์ดที่สำคัญมากๆ ตั้งแต่เริ่มเกมยันเลเวล 200+ เลยครับ เพราะเป็นการ์ดที่สามารถเปลี่ยนรูนหัวในเป็นรูนมืดได้และมี stat ที่ดีในระดับหนึ่ง ซึ่ง Leader Skill จะเหมือนกับ Loki ครับคือเพิ่มพลังโจมตีการ์ดธาตุมืดในทีมเรา 200% นั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับเล่นทีมโมโนมืด เพราะว่าใช้จับคู่กับ Daji ก็จะทำให้ทีมมืดเราโจมตีได้สูงมากระดับหนึ่งเลยทีเดียว ข้อเด่นของการใช้ Baphomet เป็นหัวทีมคือลูกทีมมืดจะมีสกิลใช้หลากหลายมากๆ ซึ่งผมจะแนะนำในหัวข้อถัดไปครับ
  5.  Arthemis การ์ดสายเทพกรีกเผ่า God อีกหนึ่งตัวที่เก่งไม่แพ้กัน ข้อดีของทีมเทพกรีกคือเราจะมีรูนมืดใช้ตลอดเวลา และสามารถทำคอมโบได้เยอะมากๆ เพราะ Leader Skill ของร่างสองคือเมื่อแตกรูนมืด 3 เม็ดจะทำให้ Enhance Dark Runestone ตกลงมา 1 เม็ด ทำให้เมื่อใช้เป็น Leader และ Ally จะทำให้ได้ Enhance Dark Runestone 2 เม็ดต่อการแตกรูนมืด 3 เม็ด โดยจุดเด่นของทีมนี้อยู่ที่เราจะสามารถผลิต Enhance Dark Runestone ได้เรื่อยๆ ซึ่งมีประโยชน์สำหรับมอนสเตอร์ในด่านหลังๆ ที่จะมีเกราะโอดินที่ต้องใช้ Enhance Dark Runestone ในการโจมตี แต่ข้อเสียของทีมกรีกคือพลังโจมตีไม่นิ่งมากๆ บางจังหวะที่เราทำคอมโบน้อยๆ พลังโจมตีจะเบามากๆ อาจจะทำให้มอนสเตอร์ตบเราตายก่อนได้
เริ่มเล่นแบบ Step by Step
  1. หลังจากที่เราเปิดการ์ดเพชรใบแรกหลังจากจบ Tutorial แล้วตอนนี้เราจะมีแค่หัวทีมเท่านั้นซึ่งไม่ว่าจะได้อะไรมาเราจำเป็นต้องหาลูกทีมก่อนครับ โดยการ์ดใบแรกที่ผมคิดว่าจำเป็นมากเลยคือ Deepdark Slime (Skill Max) ครับ
    ทีมดาจิ
    ทีมโลกิ
    ทีมบาโฟเมท
    ทีมอาเทมิส
    ซึ่งทีมปี่เซี๊ยนั้นเนื่องจากมีสกิลเดียวกับ Deepdark Slime จึงไม่ต้องใช้ Deepdark Slime เป็นลูกทีมครับ แต่ต้องทำ Skill Max ตั้งแต่เลเวลต้นๆ เช่นกันกับทีมอื่นครับ

    เมื่อเราเล่น Tutorial จบเราจะได้เล่นด่านตามธาตุต่างๆ ตั้งแต่ธาตุน้ำไล่ไปถึงธาตุมืด ชื่อด่าน Hollow Citadel of Darkness > The Black Stone Tower ซึ่งจะเห็นรูปด่านเป็นตัว  Dark Slime ครับ โดยวิธีปั้น Deepdark Slime ให้สกิล Lv.10 ไวๆ นั้นทำดังนี้ครับ

    ขั้นที่ 1 ในด่าน The Black Stone Tower เราจะได้การ์ด 4 ใบนี้มาเป็นวัตถุดิบ 
    ขั้นที่ 2 ทำการ์ด  แม่มดให้ Lv.4 หนึ่งตัว, Lv.3 หนึ่งตัว หรือ Lv.4 สองตัวก็ได้ครับ
    ขั้นที่ 3 วิธีทำการ์ด  แม่มด Lv.4 : จับ  Dark Gnome 3 ตัว ให้  แม่มด Lv.1 กิน 
    ขั้นที่ 4 วิธีทำการ์ด  แม่มด Lv.3 : จับ  Dark Gnome 2 ตัว ให้  แม่มด Lv.1 กิน
    ขั้นที่ 5 ทำการ์ด  ปีโป้มืด Lv.15 : กิน  Lv.4 +  Lv.3 +  Lv.1 3 ตัว
    ขั้นที่ 6 กลายร่าง  ปีโป้มืดเป็นร่างสอง  โดยใช้  หนอนมืด 1 ตัว
    ขั้นที่ 7 ทำซ้ำจนได้ปีโป้มืดร่างสอง  หลายๆ ตัวแล้วให้  หนึ่งตัวเป็นตัวหลักที่เราจะใช้ จากนั้นเอา  ให้ตัวหลักกินทีละ 3 ตัวไปเรื่อยๆ จน Skill Lv.10

    หมายเหตุ: กรณีได้การ์ดใบแรกเป็น Great Schema of Dark (ปี่เซี๊ย) ไม่ว่าร่างอะไรให้ใช้วิธีเดียวกันนี้แต่ในขั้นตอนที่ 7 จากที่ต้องใช้ปีโป้ร่างสองเป็นตัวหลัก ให้เปลี่ยนเป็นปี่เซี๊ยแทนครับ
  2. พอเราได้ปีโป้สกิล Max เรียบร้อยแล้วก็ลุยต่อไปเรื่อยๆ จนถึง Seal 4 (The Nightmare) เลยครับ ซึ่งที่ชั้น Seal 4 นี้เองเราจะเจอกับ   Deepdark Gnome ซึ่งเป็นตัวสำคัญอีกตัวในการเล่นทีม Mono Dark เนื่องจากสกิลของ Deepdark Gnome คือการเปลี่ยนรูนหัวใจเป็นรูนมืดนี่เอง อีกทั้งในชั้นนี้ก็ดรอป Deepdark Gnome เยอะมากๆ ด้วย ทำให้เราสามารถทำ Skill Lv.10 ได้อย่างง่ายๆ เพียงแค่จับกินทีละ 3 ตัวเท่านั้น!!

    หมายเหตุ: หากระหว่างขึ้นมาถึงชั้น Seal 4 ถ้าเรามี Baphomet ให้เอา Deepdark Gnome ให้ Baphomet จับกินแทนเพราะสกิลเดียวกันครับ

    ทีมดาจิ
    ทีมโลกิ
    ทีมบาโฟเมท
    ทีมอาเทมิส

  3. ต่อมาคือมีการ์ดใบหนึ่งที่อาจจะเปิดได้จาก friend points ด้วยครับนั่นคือ  Endor นี่เองซึ่งถ้าได้มาผมแนะนำให้เอาเข้าทีมมืดเลยครับ ภายภาคหน้ามีประโยชน์แน่ๆ เพราะร่าง Power Release จะเป็นตัวนี้ครับ  Necromancer Master Endor ซึ่งสกิลดีมากครับ ยืดกระดานขึ้นไป 3 แถวแล้วเพิ่มเวลาเรียงรูนให้มากขึ้น + เพิ่มพลังโจมตีธาตุมืดอีก 5%
เบื้องต้นพอปีนมาจนถึง Seal 4 แล้วที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆ แล้วครับว่าจะสามารถเปิดได้การ์ดอะไร ผมแนะนำให้ค่อยๆ เปิดการ์ดในสัปดาห์เพิ่มโอกาสรูดการ์ดธาตุมืดครับ :)

แนะนำโมโนมืดสายเทพนอร์ธ
สายนี้ผมยกให้เป็นสายที่แกร่งที่สุดครับ เนื่องจาก Stat สูงมากๆ และสกิลยืดหยุ่นมากครับโดยผมจะขอแนะนำข้อดีข้อเสียของแต่ละทีมไว้ดังนี้ครับ

ตำแหน่งที่ 1 2 3 4 5 6 คำอธิบาย






โดยปรกติแล้วทีมเทพนอร์ธจะมีตำแหน่ง Seal Card ที่ตายตัวดังรูป ซึ่งในตำแหน่งที่ 2 และ 3 นั้นเราสามารถจัดทีมยังไงก็ได้ อาจจะเป็นตัวทำ damage 1 ตัว และตัวยื้อ 1 ตัว (พวกแมงมุม)
HP: 17708
Rec: 2227
Cost: 105

จุดเด่นของทีมนี้อยู่ที่ stat พื้นฐานมีค่าที่สูงมาก และก็ยังเด่นในเรื่องการเทรูนได้มากถึง 2 ครั้ง (Gemini - Baphomet และ สกิลคู่ของ Loki - Odin) อีกด้วย ส่วนโอดินตัวที่อยู่ตำแหน่งที่ 3 มีไว้ใช้สกิล Boost Damage ให้สูงขึ้น และเมื่อใช้กับสกิลของ Daji ก็จะทำให้เราสามารถทำคอมโบได้สูงมากๆ และ Damage ก็แรงมากๆ ด้วย
HP: 19189
Rec: 1947
Cost: 105

จุดเด่นของทีมนี้อยู่ที่ stat สูงมากอีกเช่นกัน อีกทั้งยังมี hidden skill ที่ทำให้เพิ่มโอกาสดรอปรูนมืดมากขึ้น + Enhance Rune ยิงแรงขึ้นกว่าเดิม และสกิลสามารถเทได้ถึง 3 ครั้ง ทำให้ทีมนี้กลายเป็นมีจุดเด่นทางด้านการเทรูนไปโดยปริยาย
HP: 14760
Rec: 2237
Cost: 85

จุดเด่นของทีมนี้อยู่ที่สกิลที่หลากหลาย และสามารถปิดเกมได้อย่างสวยงาม เพราะถึงแม้เราจะไม่มีรูนมืดเลยสักเม็ด แต่สกิลของ Felix ก็สามารถทำให้ใช้รูนธาตุอื่นโจมตีแทนได้ แต่พลังโจมตีจะลดลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งผมคิดว่าทีมนี้เป็นทีมที่ดีมากๆ ทีมหนึ่งเนื่องจาก Cost ไม่สูงมากเกินไป และยังใช้สกิลพลิกแพลงได้ด้วย
HP: 19524
Rec: 2188
Cost: 111

ทีม Mono God-Dark ใครทำทีมนี้ได้ผมรับรองว่าโหดมากๆ ทั้ง Hidden Skill เทพนอร์ธหัวท้าย ทั้งสกิลคู่ ทั้งสกิลของสกอเปี้ยน ทำให้เราสามารถเทรูนได้ถึง 4 รอบ ข้อดีคือ Stat สูงลิบลิ่ว Cost ก็สูงมากตาม แต่ข้อเสียคือต้องหมุนค่อนข้างเป๊ะ ทำคอมโบได้เยอะๆ หน่อย


{ ... read them below or Comment }

- Copyright © Tower of Saviors Wiki - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Jadesada Potchapornkul -